Lượt xem: 218
Bộ Công Thương triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022”
29/11/2022 08:56:00
Ngày 22 tháng 11
năm 2022, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2471/QĐ-BCT tổ chức “Tuần lễ
Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022”. Theo
đó, Bộ Công Thương sẽ chủ trì tổ chức các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Tuần
lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022”,
cụ thể:
1. Nội dung Chương
trình
- Tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử
quốc gia” sẽ được tổ chức từ ngày 28/11/2022 đến ngày 04/12/2022. Đây là lễ
hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công
nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp
trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.
- Tổ chức chương trình “60 giờ Ngày
mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” sẽ diễn ra từ 0h thứ
sáu, ngày 02/12/2022 đến 12h ngày 04/12/2022. Chương trình diễn ra trên
môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá,
khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi
ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.
Ngoài
ra, thông qua các hoạt động chương trình, sẽ tăng cường công tác truyền thông để
người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về
phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam; đẩy mạnh triển khai các
biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực
tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm
chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam; thúc
đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như:
thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng
mạng xã hội,… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng
thương mại điện tử, tăng trưởng số và phát triển bền vững.
2. Phạm vi: Chương trình sẽ diễn ra trên phạm vi toàn
quốc.
3. Đối tượng tham gia: Tất cả các tổ chức, thương
nhân theo quy định của pháp luật.
4. Hạn mức tối đa giá
trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng
hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100% (Theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản
2 Điều 7 Nghị định số 81/2018/NĐCP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ).
Tác giả:Thủy - P.QLTM