Mời tham gia Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2023
Lượt xem: 310

Thực hiện Công văn số 448/KTHT-NNNT ngày 24/5/2023 của Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển kinh tế nông thôn về việc thông báo Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2023 và Công văn số 2347/VP-KT ngày 19/5/2023 của Văn phòng UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 1826/QĐ- BNN-KTHT ngày 11/5/2023 của Bộ Nông nghiệp và PTNT; Sở Công Thương Bình Thuận xin thông tin về Hội thi như sau:

1. Mục đích

- Hội thi nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các tác giả phát huy ý tưởng sáng tạo nhằm tạo ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, vừa có tính kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao và đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế;

- Tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ; Thông qua Hội thi nhằm góp phần vào giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc của các nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống;

- Kết nối giữa các doanh nghiệp thu mua, tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ với các làng nghề, làng nghề truyền thống để thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm và cải thiện thu nhập cho người lao động;

- Tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá các làng nghề, phố nghề truyền thống trên cả nước, góp phần vào công tác bảo tồn và phát triển làng nghề;

- Những tác giả đạt giải Hội thi sẽ là một trong những điều kiện để đề xuất công nhận nghệ nhân các cấp.

2. Phạm vị, đối tượng dự thi

- Phạm vi: Trên phạm vi cả nước.

- Đối tượng dự thi: Tất cả các tổ chức, cá nhân không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính; có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có khả năng sáng tác, sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ phù hợp quy chế (trừ các thành viên trong Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo)

3. Nội dung, hình thức dự thi

a) Sản phẩm dự thi

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ thuộc 5 nhóm đáp ứng được tiêu chí theo Quy chế Hội thi được ban hành, gồm:

- Nhóm gốm sứ và thủy tinh;

- Nhóm dệt và thêu;

- Nhóm mây, tre, lá;

- Nhóm sơn mài, khảm trai; gỗ mỹ nghệ;

- Nhóm khác (sừng, trai ốc, chạm khắc đá kim khí; hoa, tranh,…)

b) Yêu cầu sản phẩm dự thi

- Sản phẩm mới (thời gian hoàn thành không quá 12 tháng tính đến ngày đăng ký dự thi), do chính tác giả hoặc nhóm tác giả sáng tác và tạo mẫu, không phải là sản phẩm sao chép.

- Sản phẩm chưa đạt giải tại các hội thi khác (do cấp Bộ hoặc tương đương trở lên tổ chức) ở trong và ngoài nước.

- Mỗi tác giả, nhóm tác giả có thể gửi 01 sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm, bộ sản phẩm dự thi.

- Các tác giả, nhóm tác giả tự chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm dự thi. Ban Tổ chức Hội thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp xảy ra có liên quan đến bản quyền của sản phẩm dự thi. Những sản phẩm vi phạm bản quyền, sản phẩm không phải do tác giả hoặc nhóm tác giả tạo mẫu sẽ không được xem xét trao giải hoặc bị thu hồi giải thưởng (trong trường hợp giải thưởng đã được công bố).

- Đối với trường hợp sản phẩm dự thi là của nhóm tác giả, hồ sơ dự thi phải kèm theo văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một tác giả là người đại diện tham gia dự thi; người đại diện sẽ thay mặt tập thể liên hệ với Ban tổ chức Hội thi cũng như chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến sản phẩm dự thi.

c) Hồ sơ dự thi

- Đơn đăng ký dự thi;

- Bản mô tả sản phẩm;

- Photo CMND hoặc CCCD;

- Sản phẩm dự thi kèm theo 03 ảnh màu chụp các góc độ của sản phẩm kích cỡ 10x15cm và 01 ảnh màu của tác giả, kích cỡ 4x6cm (ảnh sản phẩm và ảnh tác giả được gửi bằng file mềm cho BTC).

- Văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một hoặc nhóm tác giả đứng ra đại diện dự thi (nếu sản phẩm dự thi thuộc nhiều tác giả).

d) Tiêu chí đánh giá sản phẩm dự thi

- Sản phẩm ý tưởng mới, không sao chép.

- Sản phẩm có tính thẩm mỹ và kỹ năng cao, có công dụng rõ ràng thuận tiện cho người sử dụng.

- Sản phẩm mang giá trị tính truyền thống (nguyên liệu, tay nghề, văn hóa…), phù hợp với cuộc sống hiện nay.

- Sản phẩm thân thiện với môi trường (từ nguyên liệu, sản xuất, tiêu dùng) và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

- Có tiềm năng thị trường cao (có khả năng sản xuất sản phẩm với số lượng lớn; có khả năng phát triển tác phẩm đối với sản phẩm đơn chiếc).

- Ưu tiên các sản phẩm nhỏ, gọn, tinh xảo để làm quà tặng, quà biếu và đồ lưu niệm cho khách du lịch.

đ) Thời gian, địa điểm tổ chức:

- Thời gian tiếp nhận sản phẩm: Dự kiến từ ngày 15/9/2023 đến hết ngày 30/9/2023 (Tiếp nhận các ngày trong tuần trừ ngày thứ bảy và chủ nhật).

- Địa điểm tiếp nhận các sản phẩm:

Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. (Liên hệ thường trực: Bà Đào Thị Hoài 0982700802; email: daohoai1603@gmail.com; Ông Phạm Anh Tú: 0936467216; email: phamanhtu1989@gmail.com).

- Thời gian chấm thi: Dự kiến vào nửa cuối tháng 10/2023 đến nửa đầu tháng 11/2023

- Địa điểm chấm thi: Tại Hà Nội

- Tổ chức trao giải: Dự kiến tại Thành phố Hà Nội, ban tổ chức sẽ thông báo tới các tổ chức, cá nhân, tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm đạt giải.

- Thời gian trả lại sản phẩm:

Các sản phẩm tham gia Hội thi và sản phẩm đạt giải nếu không tham gia trưng bày giới thiệu và bán tại “Trung tâm trưng bày giới thiệu nông sản an toàn và hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam” thì các tác giả, nhóm tác giải nhận trực tiếp tại địa điểm 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội ngay sau khi kết thúc Hội thi hoặc nhờ Ban Tổ chức gửi về địa chỉ của tác giả, nhóm tác giả đăng ký (chi phí đóng gói, chi phí vận chuyển các tác giả, nhóm tác giả tự chi trả).

4. Cơ cấu giải thưởng

Gồm 01 giải đặc biệt, 05 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba, 15 giải khuyến khích. Các sản phẩm đạt giải được tặng thưởng theo Quy chế Hội thi.

5. Về chính sách hỗ trợ: Các tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm đạt giải của Hội thi tham gia Lễ trao giải tại Hà Nội được hỗ trợ chi phí ăn nghỉ, đi lại theo quy định.

(Kèm theo mẫu Đơn đăng ký dự thi, Mẫu mô tả sản phẩm dự thi) Chi tiết liên hệ: Bà Phan Gia Thị Thu Thảo – Chi cục Phát triển nông thôn, điện thoại: 0983694795.

Chi tiết 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang