Tỉnh Bình Thuận phát động phong trào toàn dân cung cấp, phản ánh thông tin vi phạm về trật tự an toàn giao thông
Lượt xem: 158
Người dân trong quá trình tham gia giao thông nếu phát hiện các hành vi  vi phạm  trật tự, an toàn giao thông thì quay video, chụp ảnh, gửi thông tin cho Cảnh sát giao thông (CSGT) qua tài khoản Zalo OA mang tên "Phòng CSGT Bình Thuận" để xử lý theo quy định.

Ngày 16.11.2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ký ban hành kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Theo đó, mỗi người dân sẽ là một “tuyên truyền viên”, một “cộng tác viên” với lực lượng chức năng trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phát huy dân chủ trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Các hành vi vi phạm mà người dân có thể ghi hình như: ôtô khách chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; ôtô tải chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, chở vật liệu để rơi vãi; đi vào đường cấm, đi ngược chiều; vượt đèn đỏ; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; đi vào làn dừng phương tiện khẩn cấp của đường cao tốc; điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông, an ninh, trật tự, an toàn xã hội...

Người dân ghi nhận các thông tin, hình ảnh phản ánh hành vi vi phạm phải đảm bảo các yêu cầu sau: Nội dung hành vi vi phạm; Quay video clip, chụp ảnh về hành vi vi phạm bằng thiết bị thông minh của cá nhân như máy ảnh, camera, điện thoại, camera hành trình…; Thời gian phát hiện (ngày, giờ); Tuyến đường, địa điểm xảy ra vi phạm (tên đường, vị trí nút giao, số kilomet theo mốc lộ giới, số nhà...; địa bàn hành chính cấp huyện, xã; Biển kiểm soát, đặc điểm của phương tiện (chủng loại xe, màu sơn...). Nếu biết rõ chủ xe, người điều khiển phương tiện thì cung cấp thêm và các thông tin khác có liên quan theo tính chất của từng vụ việc, hành vi cụ thể.

Sau khi ghi nhận được đầy đủ thông tin về hành vi vi phạm, người dân liên hệ, phản ánh trực tiếp với Công an tỉnh qua các kênh tương tác trực tuyến như số điện thoại của Phòng Cảnh sát giao thông: 0693.428.121, tài khoản Zalo OA “Phòng CSGT Bình Thuận”…

Công an tỉnh Bình Thuận thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin kiến nghị, phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm. Sau khi tiếp nhận thông tin kiến nghị, phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm, Công an tỉnh có trách nhiệm thực hiện đúng trình tự xác minh phát hiện vi phạm hành chính theo quy định, phản hồi kết quả xử lý.

Cơ quan chức năng phải bảo đảm an toàn, bí mật về danh tính của người cung cấp thông tin, tài liệu phản ánh vi phạm về trật tự, an toàn giao thông và kịp thời động viên, khen thưởng những cá nhân có thành tích bằng hình thức phù hợp. Đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi lợi dụng phong trào để cung cấp thông tin sai sự thật, chống phá, tiêu cực hoặc làm ảnh hưởng xấu đến tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác.

Kế hoạch phát động Phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã được triển khai và có hiệu lực thực hiện.

Văn phòng Sở (Thanh PT)
Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập