Triển khai thực hiện Đề án “Giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm tỉnh Bình Thuận"
Lượt xem: 2710
Trong năm 2022, Sở Công Thương đã triển khai hoàn thành xây dựng phần mềm “Truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm OCOP Bình Thuận, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng thế mạnh tỉnh”, tại địa chỉ http://truyxuatsanphambinhthuan.vn. Đề án “Giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm OCOP Bình Thuận, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng thế mạnh tỉnh Bình Thuận” được Bộ Công Thương phê duyệt và hỗ trợ kinh phí thực hiện.

      Phần mềm “Truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm OCOP Bình Thuận, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng thế mạnh tỉnh Bình Thuận” sẽ giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tự tạo mã QR trên sản phẩm của đơn vị mình. Thông qua mã QR giúp doanh nghiệp, cơ sở thông tin đến người tiêu dùng về sản phẩm hàng hóa của đơn vị như: nguyên liệu sản phẩm đầu vào, quy trình sản xuất, hình ảnh sản phẩm, giá sản phẩm, các chứng nhận về an toàn thực phẩm,…. để tạo lòng tin người tiêu dùng trong ưu tiên sử dụng sản phẩm của đơn vị; góp phần bảo vệ người tiêu dùng tránh phải mua hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ,... Đồng thời, giúp cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bảo vệ thương hiệu, uy tín, sản phẩm chất lượng trên thị trường trong và ngoài tỉnh, từng bước vươn ra thị trường nước người.

      Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP Bình Thuận và các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của địa phương đăng ký tham gia và tự tạo mã QR trên sản phẩm của đơn vị tại địa chỉ: http://truyxuatsanphambinhthuan.vn.

      Sau khi hoàn thành đăng ký tham gia chương trình “Truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm OCOP Bình Thuận, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng thế mạnh tỉnh Bình Thuận”. Sở Công Thương tiếp nhận và liên hệ trực tiếp với đơn vị để hướng dẫn đơn vị thực hiện tạo mã QR trên phần mềm.

      Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị các đơn vị liên hệ: Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương (địa chỉ: đường Nguyễn Trãi, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; số điện thoại phòng Quản lý thương mại: 0252.3828763 - gặp Thủy) để được hướng dẫn.

Phòng Quản Lý Thương mại - ĐXL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang