Đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023 (đợt 2).
Lượt xem: 592

Căn cứ công văn số 1237/SKHCN-QLKH ngày 14 tháng 10 năm 2022 của Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận về việc đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023 (đợt 2). Sở Công Thương Bình Thuận thông báo đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đề xuất các nhiệm vụ khoa học và công nghệ ưu tiên cấp tỉnh thực hiện trong năm 2023 theo các tiêu chí sau:

1. Tiêu chí chung:

- Ưu tiên nhiệm vụ khoa học công nghệ ứng dụng gắn với sản xuất và phục vụ sản xuất, các lĩnh vực có khả năng tạo đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm, khai thác tiềm năng, các sản phẩm lợi thế của địa phương, có thể nhanh chóng chuyển giao, ứng dụng vào thực tiễn, gắn chặt sản xuất, chế biến với thị trường tiêu thụ theo chuỗi giá trị.

- Các đề xuất nhiệm vụ khoa học và công nghệ xuất phát từ thực tiễn rất cần thiết và cấp bách cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Thuận.

- Khuyến khích các tổ chức khoa học và công nghệ liên kết với doanh nghiệp để thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng, đổi mới công nghệ.

2. Một số định hướng cụ thể

2.1. Triển khai các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 80/QĐ-UBND ngày 07/01/2022 của UBND tỉnh về phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao.

- Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ hữu cơ, chế biến, bảo quản nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp.

- Chuyển giao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật ở tất cả các khâu của chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp, từng bước hình thành nền sản xuất nông nghiệp thông minh, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường. Phát triển các loại hình dịch vụ ứng dụng công nghệ cao, công nghệ số phục vụ sản xuất nông nghiệp và phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường.

- Phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghệ sau thu hoạch đáp ứng yêu cầu phát triển hàng hóa quy mô lớn trong nông nghiệp. Phát triển chế biến thủy sản hiện đại, hiệu quả và bền vững, đáp ứng được nhu cầu, quy định của thị trường tiêu thụ; nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp tục hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp. Các khâu sản xuất trồng trọt được cơ giới hóa đồng bộ; các khâu sản xuất chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản được cơ giới hóa phù hợp.

2.2. Triển khai các nhiệm vụ tại kế hoạch số 1321/KH-UBND ngày 05/5/2022 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

- Ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp áp dụng quy trình sản xuất sạch, sử dụng năng lượng sạch, đổi mới công nghệ sản xuất, chế biến các sản phẩm mới từ nguồn nguyên liệu tại địa phương, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

- Đẩy mạnh các nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ hữu cơ, chế biến, bảo quản nông sản và cơ giới hóa nông nghiệp để phát triển vùng nguyên liệu bảo đảm cho các nhà máy chế biến.

- Liên kết với doanh nghiệp để thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển; chuyển giao, ứng dụng công nghệ mới vào quản lý và trong sản xuất công nghiệp; nghiên cứu phát triển, đổi mới công nghệ sản xuất, áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến nhằm tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

2.3. Triển khai các nhiệm vụ tại Kế hoạch số 1282/KH-UBND ngày 04/5/2022 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong các lĩnh vực ưu tiên; trong đó, sản xuất công nghiệp: Đẩy mạnh sử dụng các nền tảng số trong quản trị sản xuất, kinh doanh và tăng cường ứng dụng công nghệ số trong quản lý, vận hành và sản xuất thông minh trong các doanh nghiệp, nhà máy, khu sản xuất công nghiệp.

3. Hồ sơ đề xuất nhiệm vụ KHCN

- Đối với tổ chức, cá nhân: Sử dụng Mẫu A0-ĐXNV.

- Đối với sở, ngành, UBND cấp huyện: Sử dụng một trong các Mẫu A1- ĐXĐH, hoặc Mẫu A2-ĐXĐH, hoặc Mẫu A3-ĐXĐH.

4. Thời gian nhận đề xuất nhiệm vụ KHCN

Phiếu đề xuất gửi qua bưu điện hoặc gửi trực tiếp về Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận (08 Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) chậm nhất đến hết ngày 18/11/2022 để tổng hợp.

Các biểu mẫu có thể tải tại website: www.skhcn.binhthuan.gov.vn => Vào mục Thông báo.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập