Triển khai thông tin và phổ biến đến các tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận việc tổ chức xét chọn và tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ tỉnh Bình Thuận” lần thứ IV, năm 2023-2024
Lượt xem: 122

Thực hiện Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014, Quyết định số 21/2020/QĐ-UBND ngày 28/7/2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Thuận và Kế hoạch số 4296/KH-HĐXC ngày 16/12/2022 của Chủ tịch Hội đồng xét chọn, tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ tỉnh Bình Thuận. Sở Công Thương Bình Thuận triển khai thông tin và phổ biến đến các tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận việc tổ chức xét chọn và tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về khoa học - công nghệ tỉnh Bình Thuận” lần thứ IV, năm 2023-2024, với nội dung cụ thể như sau:

I. Đối tượng xét chọn

Trí thức có trình độ đại học trở lên tham gia hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ trong và ngoài tỉnh, được cơ quan có thẩm quyền công nhận đạt thành tích xuất sắc trong việc đóng góp cho hoạt động khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

II. Điều kiện và tiêu chuẩn xét chọn

Thực hiện theo khoản 1 Điều 6, Quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 15/10/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế xét chọn và tôn vinh danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận” và Điều 1, Quyết định số 21/2020/QĐ-UBND ngày 28/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa đổi bổ sung một số điều của quy chế xét chọn và tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận.

III. Hồ sơ tham gia xét chọn

Hồ sơ đề nghị xét chọn gồm 02 bộ chính gồm:

a) Phiếu đăng ký tham gia của tác giả (theo mẫu 1).download

b) Báo cáo thành tích có đánh giá, xác nhận của đơn vị trực tiếp quản lý hoặc chính quyền địa phương nơi thường trú (theo mẫu 2).download

c) Giấy xác nhận của đơn vị trực tiếp quản lý hoặc chính quyền địa phương nơi thường trú về việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; về phẩm chất, đạo đức, lối sống; về trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao (đối với người công tác tại các cơ quan, đơn vị) và tham gia các hoạt động tại địa phương (đối với người không công tác trong cơ quan, đơn vị) (theo mẫu 3).download

d) Giấy xác nhận việc triển khai áp dụng giải pháp sáng kiến, công trình khoa học của cơ quan, đơn vị, địa phương nơi giải pháp, sáng kiến, công trình khoa học triển khai áp dụng (theo mẫu 4).download

đ) Bản sao các văn bản, giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền công nhận đạt giải, khen thưởng, nghiệm thu đối với các giải pháp sáng kiến, công trình khoa học, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học; xác nhận hàng năm của cơ quan, đơn vị về đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động,...

IV. Các bước thực hiện

Việc tổ chức xét chọn và tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận” lần thứ IV, năm 2023 - 2024 được triển khai với các bước thực hiện cụ thể như sau:

1. Thông báo tổ chức xét chọn: Sau khi Hội đồng xét chọn ban hành Kế hoạch, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh thông báo rộng rãi việc tổ chức xét chọn và tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ.

2. Cung cấp và hướng dẫn lập hồ sơ tham gia xét chọn: Từ tháng 01/2023 đến tháng 8/2024, các cá nhân đủ điều kiện tham gia xét chọn liên hệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh để được nhận và hướng dẫn lập hồ sơ tham gia hoặc truy cập vào Website của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh qua địa chỉ vusta.gov.vn để lấy mẫu hồ sơ.

3. Nộp hồ sơ đăng ký tham gia xét chọn: Các cá nhân tham gia xét chọn lập hai (02) bộ hồ sơ theo hướng dẫn và nộp trực tiếp tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Hạn chót nộp hồ sơ là 31/8/2024. Hồ sơ nộp sau thời gian này sẽ chuyển cho lần xét chọn tiếp theo.

4. Họp Hội đồng xét chọn: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổng hợp hồ sơ, rà soát, yêu cầu tác giả bổ sung hoàn thiện hồ sơ, gửi văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền (Sở chuyên ngành) công nhận về hiệu quả kinh tế - xã hội của các sáng kiến, công trình khoa học theo quy định. Hoàn tất công tác thẩm định, đề xuất, tham mưu tổ chức họp Hội đồng xét chọn trước 30/9/2024.

5. Công khai kết quả xét chọn trên các phương tiện thông tin đại chúng: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh công khai kết quả xét chọn trên các phương tiện thông tin đại chúng sau 03 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả xét chọn. Thời gian đăng tải kết quả trong 10 ngày làm việc.

6. Hội đồng xét chọn xem xét, giải trình các trường hợp dư luận có ý kiến phản hồi; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật hoàn chỉnh hồ sơ khen thưởng trình Ủy ban nhân dân tỉnh, qua Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (Trung tâm Hành chính Công) thời gian hoàn thành trước 15/11/2024.

7. Tổ chức Lễ tôn vinh: Tháng 12/2024.


Khoa- Phòng QLCN
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập