Hội nghị quán triệt, tuyên truyền về công tác Cải cách hành chính năm 2024
Lượt xem: 85
Sáng ngày 12/3/2024 , Sở Công Thương tổ chức Hội nghị Tuyên truyền phổ biến pháp luật về Cải cách hành chính, Chuyển đổi số.

Tham dự Hội nghị có tập thể lãnh đạo Sở, Trưởng, phó các phòng, đơn vị và toàn thể công chức, viên chức của ngành.

Tại hội nghị, ông Đỗ Xuân Lâm - Chánh Văn phòng Sở đã phổ biến một số nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính năm 2024 trên lĩnh vực ngành như: chủ đề trọng tâm xuyên suốt về cải cách hành chính của Sở Công Thương trong năm 2024 là: “Phấn đấu 100% không có hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt”; Kế hoạch số 129/KH-UBND ngày 15/01/2024 của Sở Công Thương về cải cách hành chính ngành Công Thương năm 2024; Kế hoạch số 265/KH-SCT ngày 30/01/2024 của Sở Công Thương về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính ngành Công Thương và các văn bản chỉ đạo điều hành liên quan đến công tác cải cách hành chính tại Sở….

Các phòng, đơn vị cũng được cung cấp thông tin về kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở qua dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình trong quý I đạt 97,5 % chiếm tỉ lệ khá cao (8.969 hồ sơ/9.191 hồ sơ), đặc biệt không có hồ sơ trễ hạn. Công tác kiểm soát TTHC kết hợp với ứng dụng dịch vụ công trực tuyến đã làm thay đổi lớn đến hiệu quả giải quyết các TTHC tại Sở, tạo điều kiện thuận lợi, công khai minh bạch trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ; không có các hiện tượng gây khó khăn, nhũng nhiễu trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Minh Hoài - Phó Giám đốc Sở chỉ đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở bám sát các chủ trương, kế hoạch cải cách hành chính của Trung ương, của tỉnh và của Sở tiếp tục nỗ lực thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên lĩnh vực công thương; nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; đẩy mạnh các ứng dụng trực tuyến để hiện đại hóa quản lý, điều hành và phục vụ tổ chức, cá nhân liên hệ giải quyết công việc tại Sở Công Thương; nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của công chức, viên chức thuộc Sở. Và đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trong tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp trên lĩnh vực của ngành./.

VP Sở - Nhạn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập