Câu chuyện sản phẩm “THANH LONG HÒA LỆ”
Lượt xem: 785
Khi nói đến thanh long của vùng đất Duyên hải Nam Trung Bộ, ắt hẳn mọi người lại nghĩ đến vùng đất được mệnh danh là cái nôi của thanh long, là “vùng đất vàng”, là “thủ phủ” của thanh long – tỉnh Bình Thuận. Thật vậy, tại Bình Thuận, bên cạnh những cánh đồng ruộng lúa trãi dài tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, thì song song đó cũng chính là những vườn thanh long bạt ngàn tựa như những búp bông xanh nằm ngay hàng thẳng lối trên nền cát trắng, bức tranh ấy càng rực rỡ hơn dưới ánh đèn về đêm trông giống như những vì sao mùa hạ lấp lánh đẹp mê mẩn lòng người. 

   Những vườn thanh long đó một phần tạo nên nét thu hút khách du lịch, thì cũng là nguồn sống của bao người dân Bình Thuận, nhưng với anh Hiệp – chủ nhiệm “Hợp tác xã thanh long sạch Hòa Lệ” tại huyện Hàm Thuận Bắc, thì lại có hướng đi khác và có những sản phẩm sáng tạo, góp phần tạo đầu ra ổn định và gia tăng giá trị của thanh long Bình Thuận, đó là sản phẩm “kem thanh long tươi” và “rượu đế thanh long”.

Khi nói về ý tưởng của hai sản phẩm này, thì nó đến với anh trong lúc anh muốn tìm kiếm hướng đi khác hơn thay vì chuyên bán thanh long tươi, vì anh nhận định được rằng, thời gian trôi đi, thì nhiều nơi cũng sẽ có thể trồng và tạo ra nhiều loại thanh long khác nhau để đáp ứng nhu cầu thị trường, và một thời gian nào đó, cung sẽ vượt cầu, vì thế việc tận dụng nguồn nguyên liệu thanh long có sẵn, tạo nên những sản phẩm khác sẽ ngày càng được chú trọng.

Chính nguồn động lực đó đã thúc đẩy anh tạo nên những sản phẩm khác từ thanh long, đặc biệt là sự thành công của kem thanh long và rượu đế thanh long  Khi nói về kem thanh long, từ ý tưởng sản phẩm thông dụng là kem, với sự tinh ý và nghiên cứu của anh về trái thanh long, thì thành phẩm kem thanh long đã thành hình với khối lượng 50 gram, 100 gram, và các quy cách khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng. Khi sử dụng, kem thanh long không chỉ mang lại cảm giác ngọt béo, mà đó còn là hương vị đặc trưng từ trái thanh long Hàm Thuận Bắc, cảm giác không hương vị nào lấn át với nhau, mà là cái cảm giác hòa quyện đến ngất ngây từ kem thanh long tươi. Còn về rượu đế thanh long, mặc dù là sản phẩm rượu nhưng thành phần chính là thanh long được lên men tự nhiên và ủ theo công thức riêng của anh, khi dùng, mùi hương hòa quyện giữa thanh long và men nồng, tạo nên vị ngọt nhẹ và phù hợp với khách hàng tiêu dùng, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Bên cạnh cái chất riêng của hai sản phẩm, thì quy trình sản xuất cũng được anh kiểm soát chặt chẽ để đáp ứng xu thế tiêu dùng sản phẩm ngày nay, đó là sản phẩm sạch – an toàn, từ vùng nguyên liệu VietGAP, kết hợp với kỹ thuật sản xuất, kiểm soát quy trình từ hợp tác xã, không chỉ riêng hai sản phẩm kem hay rượu đế, mà tất cả sản phẩm đều được sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn, mang đến cho khách hàng những sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Với nhiều nét đặc trưng về sản phẩm, tuy nhiên, đó là một chặng đường khó khăn, gian nan mấy ai thấu hiểu. Và đường đi của hợp tác xã sẽ còn khó khăn, nhưng với quan điểm càng khó đi thì lại là thử thách cần phải vượt qua, các thành viên hợp tác xã sẽ càng phấn đấu trên con đường khẳng định thương hiệu “thanh long Hòa Lệ”. Mặc dù những sản phẩm từ thanh long cũng vừa mới được anh sản xuất trong những năm gần đây, nhưng tất cả sản phẩm đã và đang được khách hàng tin dùng, đến với OCOP, chúng tôi sẽ đem sự đặc trưng của trái thanh long trên mảnh đất Hàm Thuận Bắc, và được thưởng thức bởi nhiều người tiêu dùng thông qua các sản phẩm kem thanh long tươi và rượu đế thanh long.

ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

HỢP TÁC XÃ THANH LONG SẠCH HÒA LỆ

Địa chỉ:  thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

Điện thoại: 0916 656 056 Email: htxthanhlongsachhoale@gmail.com

     

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang