Sở Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền về Hiệp định Thương mại tự do năm 2023
Lượt xem: 162
Sáng ngày 31/10/2023, Sở Công Thương phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đào tạo và chuyển giao công nghệ Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền về Hiệp định Thương mại tự do năm 2023 cho 80 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo Hội nhập quốc tế tỉnh Bình Thuận, công chức, viên chức phụ trách công tác hội nhập quốc tế của các sở, ban, ngành, địa phương, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Phan Thiết và đại diện Lãnh đạo các Hiệp hội ngành hàng.
anh tin bai

Tại Hội nghị các đại biểu được phổ biến kiến thức tổng quan về:

- Quy tắc xuất xứ trong các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP). Những vấn đề địa phương và doanh nghiệp cần lưu ý.

- Xuất nhập khẩu trong bối cảnh các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP). Những điều cần lưu ý về phương diện pháp lý cho doanh nghiệp.

- Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp khi tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP).

Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng trong công tác tham mưu hoạt động chính sách phù hợp với thực tiễn địa phương và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ, công chức phụ trách công tác hội nhập quốc tế; các Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận biết, có cái nhìn toàn diện về những vấn đề pháp lý, bảo đảm lợi ích của các doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế được thực hiện một cách đồng bộ, gỡ bỏ những rào cản, thách thức và tận dụng tốt những cơ hội lớn mà Hiệp định thương mại tự do mang lại; đồng thời, trang bị kiến thức cho đội ngũ giảng viên và sinh viên về các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới./.


Phòng QLTM (Minh Xuân)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập