Xây dựng phương án đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 505
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương đã có công văn triển khai và đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Công ty Điện lực Bình Thuận và Truyền tải điện Bình Thuận xây dựng phương án đảm bảo cung ứng điện đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng và phục vụ các hoạt động: sinh hoạt, vui chơi giải trí, kinh doanh, dịch vụ của nhân dân trong các ngày tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với các nội dung như sau:

Thứ nhất, có phương án, kế hoạch đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhân dân và an ninh trật tự tại địa phương; hạn chế tối đa việc mất điện do quá tải, sự cố; có phương án dự phòng, xử lý kịp thời khi có sự cố lưới điện trong các ngày tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Thứ hai, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; chú trọng công tác phòng chống cháy nổ do chập điện tại các nơi công cộng, chợ, khu công nghiệp, khu vui chơi và khu dân cư trên địa bàn tỉnh.

Thứ ba, Công ty Điện lực Bình Thuận có phương án cung cấp điện trên địa bàn huyện Phú Quý đảm bảo ổn định, an toàn và liên tục. Đặc biệt, đề nghị Công ty Điện lực Bình Thuận lưu ý có phương án dự trữ nguồn nhiên liệu dầu diesel trong trường hợp thời tiết xấu có thể xảy ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của tổ chức và nhân dân huyện đảo Phú Quý.

Thứ tư, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng và hoàn thành các công trình điện theo kế hoạch thực hiện trong năm 2022 từ các nguồn vốn đã được phê duyệt; trong đó, cần quan tâm đầu tư hoàn thành các công trình cấp điện cho các khu, cụm dân cư chưa có điện để người dân có điện sử dụng trước tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Các đơn vị điện lực không thực hiện cắt điện để thi công công trình trong các ngày Lễ, Tết. Việc xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa lưới điện trung, hạ thế phấn đấu hoàn thành trước ngày 17 tháng 01 năm 2023 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần), kịp thời đóng điện phục vụ cấp điện cho người dân trước tết Nguyên đán; không để xảy ra tình trạng mất điện do tiết giảm công suất và thi công công trình; đồng thời, thông báo cho các chủ đầu tư biết để thực hiện nghiêm.

Thứ năm, các đơn vị phải chủ động kiểm tra, phối hợp, rà soát hệ thống lưới điện trong phạm vi quản lý, vận hành, bán điện của đơn vị, lập danh mục công trình đường dây và các trạm biến áp quá tải hoặc có nguy cơ quá tải để kịp thời cải tạo, nâng công suất hoặc có biện pháp xử lý thích hợp nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân. Công ty Điện lực Bình Thuận và các Điện lực xác định tình trạng phụ tải và thực hiện việc cải tạo nâng công suất hoặc cấy trạm kịp thời, hợp lý khi hệ thống quá tải. Không để xảy ra tình trạng sụt áp vượt mức cho phép hoặc mất điện do quá tải, nhất là tại các trạm biến áp đã được dự báo trước.

Thứ sáu, trường hợp buộc phải cắt giảm phụ tải do các nguyên nhân khách quan, Công ty Điện lực Bình Thuận và các Điện lực thực hiện để có kế hoạch, cân đối cắt giảm các phụ tải phù hợp không quan trọng hoặc có công suất lớn tại khu vực (việc cắt giảm phụ tải phải được thực hiện theo Thông tư số 22/2020/TT-BCT ngày 09 tháng 9 năm 2020 của Bộ Công Thương quy định điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện), không để xảy ra tình trạng ngừng cấp điện toàn bộ khu vực gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt và đời sống nhân dân.

Thứ bảy, đối với việc sử dụng điện tại các trạm biến áp công cộng (trạm cấp điện sinh hoạt) để chong đèn thanh long, yêu cầu Công ty Điện lực Bình Thuận (các Điện lực) kiểm tra và xử lý, không để ảnh hưởng đến sinh hoạt, tiêu dùng dân cư.

Thứ tám, Công ty Điện lực Bình Thuận (các Điện lực) quán triệt đến tất cả cán bộ công nhân thực hiện nhiệm vụ công tác với tư tưởng tích cực trên tinh thần đảm bảo phục vụ nhân dân tốt nhất.

Thứ chín, đối với các phụ tải là trạm biến áp chuyên dùng phục vụ chong đèn thanh long trái vụ, Công ty Điện lực Bình Thuận căn cứ khả năng cung ứng điện và tình hình vận hành thực tế của hệ thống điện để có phương án thực hiện phù hợp. Trong trường hợp lưới điện bị quá tải, yêu cầu khách hàng không thực hiện chong đèn thanh long trong thời điểm tết Nguyên đán. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng lớn đến năng suất thanh long của người dân, Công ty Điện lực Bình Thuận nghiên cứu, xem xét, thực hiện: không yêu cầu cắt tiết giảm phụ tải thanh long đối với các khu vực không có nguy cơ quá tải; đối với các khu vực có nguy cơ quá tải thì nghiên cứu có phương án tiết giảm hợp lý./.

                                                                                                        Nguồn tin: Phòng Quản lý Điện và Năng lượng

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang