Kết quả xếp hạng chuyển đổi số năm 2023
Lượt xem: 213
Ngày 14/12/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 2590/QĐ-UBND Phê duyệt kết quả xếp hạng và xếp loại mức độ chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Theo đó năm 2023, Sở Công Thương Bình Thuận đạt 364,8/400 điểm, đứng vị trí thứ 8/19 sở, ngành, tăng 3 bậc so với năm 2022, đạt loại Tốt.

Đây là sự cố gắng của Sở Công Thương trong việc tập trung chỉ đạo và triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành năm 2023. Với 20 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao qua các kế hoạch, chương trình, Sở Công Thương đã tập trung chỉ đạo và triển khai cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Công tác tuyên truyền, quán triệt, cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch được triển khai đầy đủ, kịp thời. Ứng dụng các phần mềm dùng chung trong thực thi công vụ, giải quyết TTHC được thông suốt, thường xuyên rà soát, báo cáo lỗi phát sinh cũng như đề xuất thêm những cải tiến mới nhằm rút gọn quy trình, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC. Tranh thủ được nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương để thực hiện các nội dung về thương mại điện tử đạt kết quả tốt. 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được Sở Công Thương cũng xác định được một số hạn chế, khó khăn cần phải khắc phục trong thời gian đến như Cơ sở dữ liệu của ngành chưa được xây dựng, dữ liệu không tập trung, chưa thành hệ thống. Hạ tầng an toàn thông tin mạng còn hạn chế, chưa được đầu tư đầy đủ, đúng mức. Số hóa dữ liệu triển khai chậm. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến chưa có kinh phí để đầu tư. Nhân sự chuyên trách về công nghệ thông tin, chuyển đổi số, an toàn thông tin chưa có, phải kiêm nhiệm đã ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện một số nội dung.

Việc xác định được những hạn chế, tồn tại sẽ là tiền đề cho xây dựng kế hoạch khắc phục cụ thể và triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành trong năm 2024 ngày càng tốt hơn.

H.L - VP Sở
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập