Một số lưu ý khi đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Lượt xem: 82
Ngày 18/10/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn số 4026 /UBND-NCKSTTHC về việc tuyên truyền đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Trong đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đủ điều kiện tự giác đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; quá trình thực hiện cần lưu ý một số nội dung sau:

- Tuyên truyền để người dân biết, nâng cao cảnh giác đối với các phương thức thủ đoạn lừa đảo, liên hệ giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án… nói chung, giả danh cán bộ công an để hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử nói riêng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

- Chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống trên App Store (đối với hệ điều hành iOS cho điện thoại Iphone) và CH Play (đối với hệ điều hành Android). Tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, từ các đường “link lạ” hoặc sự hướng dẫn của các đối tượng khác.

Đề nghị người dân lưu ý để không để các đối tượng lợi dụng việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

H.L - VP Sở
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập