Sở Công Thương triển khai công tác kiểm tra, hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2023 trên lĩnh vực Công Thương
Lượt xem: 180
Ngày 17 tháng 10 năm 2023, Giám đốc Sở Công Thương ban hành Quyết định số 159/QĐ-SCT  về việc thành lập Đoàn kiểm tra hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2023 trên lĩnh vực Công Thương tỉnh Bình Thuận. Theo đó, thành lập Đoàn Kiểm tra gồm đại diện Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Phòng Kinh tế, Kinh tế - Hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện đảo Phú Quý).

Căn cứ Kế hoạch kiểm tra số 40/KH-ĐKT159 ngày 18 tháng 10 năm 2023 của Đoàn Kiểm tra, đã được Giám đốc Sở phê duyệt; từ ngày 19 tháng 10 năm 2023 đến hết ngày 20 tháng 11 năm 2023, Đoàn Kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đối với 23 tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh đối với các loại rượu, bia, các đồ uống có cồn, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến bột và tinh bột và các thực phẩm khác thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương.

Qua ghi nhận báo cáo của các cơ sở kinh doanh, đối chiếu với hồ sơ, tài liệu có liên quan và kiểm tra thực tế tại dơn vị. Đoàn kiểm tra nhận thấy các cơ sở SXKD được kiểm tra có các hồ sơ, giấy chứng nhận liên quan hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ sở SXKD, như: Giấy xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở SXKD và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Giấy chứng nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở SXKD và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; thực phẩm, hàng hóa kinh doanh có nhãn hàng hóa, có hồ sơ công bố sản phẩm theo quy định; có hóa đơn, chứng từ phù hợp với hàng hóa đang kinh doanh; kiểm tra thực tế hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa điểm khu vực sản xuất, kinh doanh của các đơn vị chấp hành tốt các quy định của pháp luật về ATTP. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 01 cơ sở SXKD chưa đảm bảo các quy định về vệ sinh ATTP. Theo đó, thành viên Đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính, kịp thời chuyển hồ sơ vụ việc đến người có thẩm quyền (Chánh Thanh tra Sở) xử phạt vi phạm hành chính theo quy định với tổng số tiền thu nộp ngân sách là 17 triệu đồng.

Lồng ghép với hoạt động kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP đến các cơ sở SXKD để nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật về ATTP để nắm bắt, thực hiện theo quy định pháp luật.

 

Đ.K - Thanh tra Sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập