Bộ Công Thương trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”
Lượt xem: 785
Ngày 26/01/2021, tại thành phố Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.

Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện” nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025; đồng thời cũng là hoạt động truyền thông để triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030.  Mục đích cuộc thi nhằm tìm kiếm biểu tượng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh - tế xã hội của đất nước.

Theo ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng ban Tổ chức cuộc thi: “Với mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương tổ chức cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. Trong thời gian tổ chức cuộc thi, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng.”

Sau gần hai tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều tác giả trong và ngoài nước; tổng cộng đã có 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân với 699 tác phẩm dự thi.

Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage. Hoạt động bình chọn online không chỉ nhằm đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện mà còn nhằm thăm dò ý kiến, phản hồi của cộng đồng đối với các mẫu logo và slogan được lựa chọn.

Giải Nhất của cuộc thi đã được trao cho ông Nguyễn Duy Thành (Báo điện tử VTC News) với tác phẩm có Slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”, thiết kế logo tinh gọn, có hình tượng bàn tay và nút tắt/mở nguồn điện lồng ghép nhau, tạo hình tượng như một bóng đèn; tạo thông điệp chỉ với hành động nhỏ là đóng/mở đúng lúc, thực hành tiết kiệm điện nhưng mang lại giá trị lớn cho một tương lai bền vững, Slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen” nhằm nhấn mạnh thông điệp đơn giản và ý nghĩa này.

 

Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi

Ngoài ra, Hội đồng Giám khảo cũng đã trao giải Khuyến khích cho 10 tác phẩm. Giải thưởng bình chọn online được trao cho tác giả Trịnh Ngọc Huyền (Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội). Giải thưởng Tập thể được trao cho Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm./.

Phòng QLNL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập