Ngày 15 tháng 5 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 645/QĐ-TTg về phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc giai giai đoạn 2021-2025
Lượt xem: 1029
Kế hoạch phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025 có mục tiêu đưa TMĐT trở thành một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, nơi các công nghệ tiên tiến của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư được ứng dụng rộng rãi để tăng hiệu quả của chu trình kinh doanh, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Tại tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1771/QĐ-UBND ngày 03/8/2020 về ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025. Trong đó mục tiêu cụ thể phấn đấu đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh đạt các chỉ tiêu sau:

- Thứ nhất, về quy mô thị trường, ứng dụng thương mại điện tử: 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm; 80% website thương mại điện tử của doanh nghiệp có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch thương mại điện tử;  40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động; 90% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng. 100% doanh nghiệp có website được cập nhật đầy đủ thông tin về giới thiệu, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

- Thứ hai, về hạ tầng các dịch vụ phụ trợ cho thương mại điện tử: 95% các siêu thị, trung tâm mua sắm, chuỗi cửa hàng tiện lợi trang thiết bị chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ người tiêu dùng. 100% các đơn vị cung cấp điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai thanh toán hóa đơn không dùng tiền mặt cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ. Có ít nhất 5 doanh nghiệp có mạng lưới dịch vụ vận chuyển, giao nhận cho thương mại điện tử đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh; 60% doanh nghiệp sử dụng chữ ký số và chứng thực chữ ký số để đảm bảo an toàn, bảo mật cho các giao dịch thương mại điện tử và các hoạt động của đơn vị. 70% các giao dịch mua hàng trên website thương mại điện tử của doanh nghiệp có hóa đơn điện tử; 60% số xã, phường, thị trấn có thương nhân thực hiện hoạt động bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trực tuyến.

- Thứ ba, về phát triển nguồn nhân lực cho thương mại điện tử, thủ tục hành chính: 50% cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp triển khai đào tạo về thương mại điện tử; 1.000 lượt doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cán bộ quản lý nhà nước, sinh viên được tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử. 100% thủ tục hành chính công trực tuyến các thủ tục đăng ký kinh doanh và đầu tư, các thủ tục khác liên quan đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp từ mức độ 3 trở lên.


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập