Tình hình thực hiện hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 87
Triển khai các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Trong thời gian qua, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan để triển khai đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhằm đảm bảo tiến độ và hiệu quả trong thực hiện.

 

anh tin bai

Việc thực hiện cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử góp phần tăng cường công tác kiểm soát, minh bạch về phát hành hóa đơn, nghĩa vụ về thuế, đồng thời nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kinh doanh, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, hiện đại hóa hệ thống trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ. Mặc dù trong quá triển triển khai thực hiện đã phát sinh nhiều chi phí của doanh nghiệp như: doanh nghiệp phải tiến hành các bước đấu thầu, lựa chọn nhà thầu qua mạng do yêu cầu kỹ thuật cao, phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật sau khi lắp đặt để được kiểm định trước khi đưa vào vận hành chính thức, hệ thống kết nối dữ liệu... Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tích cực, chủ động trong triển khai thực hiện để đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng quy định về cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử.

Tính đến cuối tháng 3 năm 2024, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 160 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, tương ứng với 288 cửa hàng bán lẻ, 1.398 cột bơm xăng dầu và 13 tàu dầu hoạt động. Qua thời gian triển khai thực hiện về hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng của đơn vị kinh doanh xăng dầu, có 288/288 cửa hàng bán lẻ xăng dầu triển khai hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, đạt 100%.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong triển khai lắp đặt hệ thống kết nối dữ liệu, quá trình duy trì, vận hành hệ thống cần có lộ trình để đánh giá hiệu quả trong thực hiện, nhất là trong công tác đảm bảo đo lường chất lượng đối với cột đo xăng dầu (có lắp đặt hệ thống in hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng) nhằm đảm bảo ổn định trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp./.

 

 

Phòng QLTM (Minh Xuân)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập