Hội nghị tổng kết Ngành Công Thương năm 2023
Lượt xem: 182
Sáng ngày 19/01, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố. 

Trong năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP ngành công nghiệp của tỉnh tăng 5,81% so với năm 2022; trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp và phân phối điện, khí đốt tăng 11,66% so với năm 2022 vươn lên dẫn đầu trong cơ cấu ngành công nghiệp. Thu hút đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực ngành Công thương là 31.989 tỷ đồng, đạt 70,45% tổng vốn thu hút đầu tư phát triển toàn xã hội. Hoạt động thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu đáp ứng được nhu cầu thị trường. Hoạt động thương mại nội địa tiếp tục duy trì ổn định, lưu thông hàng hóa thông suốt; tình hình thị trường và giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh nhìn chung ổn định, không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá.

 

Thực hiện tốt các chương trình hợp tác, liên kết giữa với các tỉnh, thành phố, vùng, khu vực. Hỗ trợ có hiệu quả cho doanh nghiệp tham gia các chương trình kết nối cung cầu để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động thương mại điện tử được đẩy mạnh, kết nối nhiều doanh nghiệp tham gia hoạt động mua bán hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ngành Công thương đã đạt được thời gian qua. Trong năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu Ngành Công thương tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có kết quả các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh liên quan đến lĩnh vực công thương. Duy trì thường xuyên việc tiếp xúc, đối thoại, làm việc với các nhà đầu tư để nắm bắt tình hình, trực tiếp giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; trường hợp vượt thẩm quyền, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh báo cáo Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết theo quy định.

anh tin bai

Khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của tỉnh để phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ. Thu hút các dự án quy mô lớn, như dự án phát triển công nghiệp phụ trợ cho ngành năng lượng, linh kiện điện tử, lắp ráp máy móc, ô tô; dự án công nghiệp bảo quản sau thu hoạch và công nghiệp chế biến, nhất là chế biến nông lâm thủy sản và các sản phẩm OCOP, sản phẩm lợi thế của tỉnh…

 

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính bảo đảm hiệu quả, thực chất, lấy hiệu quả công việc, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của tập thể lãnh đạo, cá nhân. Phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Công an tỉnh, các Sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan triển khai công tác đảm bảo thị trường hàng hóa trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, không để thiếu hàng hóa, găm hàng cục bộ; không để xảy ra các trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết.

 

 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 07 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Công thương năm 2023; đồng thời, tặng Bằng khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước hai năm (2022 – 2023).

 

 

VP Sở
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập