NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN VĨNH TÂN 1 DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN PHÒNG NGỪA ỨNG PHÓ SỰ CỐ HÓA CHẤT
Lượt xem: 150
Căn cứ Kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 thuộc Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 đã được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 1152/QĐ-BCT ngày 06/4/2018

Ngày 10/01/2024, Nhà máy tổ chức diễn tập phương án phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất theo Kế hoạch năm 2023 với tình huống giả định rò rỉ acid clohydric đường ống phía sau van khí nén ở đầu ra của bồn chứa axit A với quy mô cấp I (lực lượng tại chỗ dưới sự chỉ huy của ban chỉ huy tự xử lý tình huống sự cố, tai nạn)

Công ty BOT đã tuân thủ quy định tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất định kỳ hàng năm có sự chứng kiến của các cơ quan có thẩm quyền có liên quan với mỗi nội dung diễn tập khác nhau để đảm bảo tốt nhất trong công tác phòng ngừa và ứng phó sự cố xảy ra. Đồng thời, Công ty đã huy động đủ lực lượng, chuẩn bị đủ các điều kiện để diễn tập phương án ứng phó sự cố rò rỉ axit HCl tại Nhà máy nhiệt điện BOT Vĩnh Tân 1 theo như nội dung kịch bản đã đề ra.

Kết thúc diễn tập, Công ty đã hoàn thành diễn tập phương án mà không để xảy ra bất kỳ sự cố mất an toàn cho toàn thể lực lượng, phương tiện tham gia thực tập, và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Nhà máy. Quá trình diễn tập không ảnh hưởng đến các khu vực lân cận trong và ngoài Nhà máy.

Với tình huống giả định, Công ty BOT đã triển khai được phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy, lực lượng, phương tiện và hậu cần tại chỗ). Phân công nhiệm vụ cho lực lượng tham gia diễn tập ở mức phù hợp, tác phong thời gian đến cứu hộ phù hợp. Phản ứng của lực lượng PCCC, sơ cấp cứu tại cơ sở đáp ứng được yêu cầu về giảm mức độ rủi ro về thương vong và tài sản.

Tai buổi họp đánh giá rút kinh nghiệm, đại diện các cơ quan có thẩm quyền và địa phương đã tham gia góp ý và kiến nghị các nội dung, vấn đề cần cải thiện trong quá trình diễn tập nhằm giúp Công ty nâng cao năng lực ứng phó sự cố hóa chất của lực lượng tại chỗ.

Trên cơ sở góp ý của các cơ quan cơ quan có thẩm quyền và địa phương, Công ty đã tiếp thu và sẽ thường xuyên huấn luyện, thực tập cho lực lượng ứng phó sự cố tại chỗ phản xạ phản ứng nhanh, thường trực sẵn sàng chiến đấu, nâng cao ý thức, khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận liên quan tại cơ sở, với lực lượng bên ngoài, và các cơ quan quản lý địa phương trong công tác ứng phó xử lý sự cố hóa chất.
Nguyên-Phòng QLCN
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập