Sở Công Thương tổ chức Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng
Lượt xem: 617
Chiều ngày 08 tháng 9 năm 2022, tại Hội trường Sở Công Thương đã diễn ra Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Tham dự cuộc thi có ông Võ Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở - Trưởng Ban tổ chức; ông Trần Minh Hoài, Phó Giám đốc Sở - Phó Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban Giám khảo; ông Biện Tấn Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở - Phó Trưởng Ban Giám khảo cùng 03 đội thi và toàn thể công chức, viên chức và người lao động.

    Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi với 04 phần thi chính giành cho các đội thi (phần 1 - Trắc nghiệm; phần 2 - Đoán ý đồng đội; phần 3 - Đuổi hình bắt chữ; phần 4 - Xử lý tình huống) và 01 phần thi phụ giành cho khán giả. Các phần thi chính được đổi mới cách thức, hình thức tổ chức kết hợp với tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, đã thu hút và lôi cuốn các đội thi lẫn khán giả tham dự.

    Trải qua 04 phần thi với sự cạnh tranh khá gay gắt giữa các đội thi; với việc mạo hiểm đặt ngôi sao hi vọng tại phần thi cuối - Xử lý tình huống, Đội 01 (liên quân Văn phòng Sở - phòng Quản lý công nghiệp) đã xuất sắc vượt qua Đội 02 (liên quân phòng Quản lý năng lượng - Quản lý thương mại) đang dẫn đầu sau 03 phần thi để vươn lên và đạt giải nhất Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng với giải thưởng trị giá 2 triệu đồng; Đội 02 với các phần thi cực kỳ xuất sắc, tuy nhiên với tâm lý an toàn, thiếu sự mạo hiểm, chỉ xếp thứ hai với giải thưởng trị giá 1,5 triệu đồng; Đội 3 (Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại) xếp thứ ba với giải thưởng trị giá 1 triệu đồng. Tại cuộc thi này, có thể nhận thấy các đội thi lẫn khán giả đã nắm bắt khá tốt các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng thông qua việc trả lời hầu hết các câu hỏi, các nội dung liên quan đến công tác phòng, ngừa tham nhũng cũng như xử lý các tình huống do Ban Tổ chức đưa ra.

    Việc tổ chức Cuộc thi là một trong những cách thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng nhanh nhất và hiệu quả nhất tới đội ngũ công chức, viên chức và người lao động. Thông qua Cuộc thi, công chức, viên chức và người lao động càng hiểu rõ các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của mình trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị.

T.D - Thanh tra Sở
Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang